Vợ chồng mới cưới nghĩ gì?


       Hiếu từng nói với bạn gái: "Dù sắp đám cưới, đây vẫn là lúc mình phải hạn chế tối đa chi tiền cho tiêu dùng. 100 ngàn cũng quý, mỗi ngày anh đều tiết kiệm 25k để đầu tư sau này". Muốn giàu có trước hết mình phải có những thói quen của người giàu. Đừng ngại nhắc đến chữ "giàu", e dè với nó thì em sẽ chẳng bao giờ bắt tay được với nó.
       Người nghèo và trung lưu không hiểu hoặc cố tình lờ đi định luật Parkinson rằng: "Thu nhập CÀNG CAO, chi tiêu CÀNG LỚN". Em có điện thoại rồi, kiếm được nhiều tiền em sẽ nâng cấp điện thoại mới. Em có quần áo rồi, kiếm được nhiều tiền em sẽ mua nhiều quần áo mới, tương tự với nhà và xe. Bởi vậy, chỉ với một cách là kiếm thật nhiều tiền, em sẽ không bao giờ GIÀU CÓ được.


        Tại sao anh dùng điện thoại này? Nó phục vụ chính xác nhu cầu của anh. Dù nó có ra phiên bản đời mới nâng cấp nhiều hơn nữa anh vẫn dùng điện thoại cũ (cho đến khi nào nhu cầu của anh thay đổi). Nếu anh chuyển sang viết sách, có thể anh sẽ dùng cục gạch Nokia.
        Nói như vậy không có nghĩa là phải ki bo tính toán từng đồng. Ăn không dám ăn, chơi không dám chơi. Chính lúc ăn và chơi là lúc mình đang làm công việc mình làm TỐT NHẤT. Anh vẫn luôn ủng hộ quan điểm, làm theo đam mê và phục vụ số đông càng nhiều càng tốt. Thời gian rảnh, em hay xem Master Chef, vào hiệu sách em hay ngó sách nấu ăn. Em thích ăn ngon và nhìn bộ mặt thỏa mãn của anh khi ăn đồ ăn em nấu, rất có thể đây chính là anh chàng "đam mê" mà em tìm kiếm. Chuyên môn của em lại là thiết kế nội thất nên kết hợp nội trợ với nội thất (cộng thêm khả năng nói hoặc viết), em sẽ lọt vào top 25% số người giỏi nhất trong lĩnh vực mà em đang chọn. Bí quyết của người thành công chỉ có vậy.


         Tóm lại, điều anh muốn nói với em đơn giản là: Nhà mình có thể xấu nhưng bếp của mình phải THẬT ĐẸP! Nếu mới dọn về mà nó chưa đẹp, nó sẽ là bài test để xem bếp núc có đúng là nơi dành cho em không? You do your best, i love you!

Quận 4, ngày 6 tháng 10 năm 2015.
Previous
Next Post »